เทรดทองที่ Exness ดีกว่า
Forum Navigation
You need to log in to create posts and topics.

รวบสาวใหญ่ ตุ๋นลงทุนฟอเร็กซ์ เทรดเงินตราต่างประเทศ สูญกว่า 300 ล้าน

ตำรวจ ปอศ.ตามรวบสาวใหญ่ กรรมการบริษัทตุ๋นลงทุนฟอเร็กซ์ เทรดเงินตราต่างประเทศ หนีกบดานสงขลา มีเหยื่อหลงเชื่อกว่า 200 คน สูญเงินรวมกว่า 300 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 67 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.กริช วรทัต ผกก.4 บก.ปอศ. และ พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.4 บก.ปอศ. จับกุม น.ส.กัญญภา หรือ สุวัลลย์สา อายุ 51 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 132/2564 ลง 29 มี.ค. 2564 ข้อหา "ร่วมฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน" โดยจับได้ในพื้นที่ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

สืบเนื่องจาก หลังเมื่อปี 2559 น.ส.กัญญภา พร้อมพวก ชาวไทยและมาเลเซีย รวม 4 คน เปิดบริษัทชักชวนผู้คนให้นำเงินมาร่วมลงทุน ซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เทรดฟอเร็กซ์ (Forex) ในรูปแบบต่างๆ อ้างมีบริษัทแม่อยู่ที่ประเทศมาเลเซียน่าเชื่อถือ รวมถึงให้ผลตอบแทนสูง จนมีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนกว่า 250 คน รวมเป็นเงินกว่า 300 ล้านบาท แต่สุดท้ายกลับไม่มีการจ่ายเงินปันผลให้ตามที่ตกลงกันไว้ จึงเชื่อว่าถูกหลอก รวมตัวกันเข้าแจ้งความไว้ที่ กก.4 บก.ปอศ. และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ จนมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบัน น.ส.กัญญภา ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหาร ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.กัญญภา ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข่าวจาก : https://www.thairath.co.th/news/crime/2762258